Quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo chuyên nghiệp

Hệ thống âm thanh thông báo chuyên nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực thực tiễn khác nhau và chúng được ứng dụng vào nhiều việc như: cảnh báo khẩn cấp tại trường học, công ty, bệnh viện, giao thông đến việc phát nhạc chờ tại các trung tâm thương mại, sảnh khách sạn hay thông báo nhân viên gọi họp tại công ty, nhà xưởng,… Hiện nay, các âm thanh thông báo này thường được thiết kế để cung cấp thông điệp một cách rõ ràng, nhanh chóng và dễ hiểu, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp hoặc cần sự chú ý cao. Để đảm bảo hệ thống âm thanh thông báo sẽ được thực hiện hiệu quả và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng thì quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo phải được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Hệ thống âm thanh thông báo là gì ?

Hệ thống âm thanh thông báo bao gồm nhiều thiết bị khác nhau được kết nối lại với nhau thành các chuỗi liên kết. Chuỗi thiết bị này sẽ bao gồm các thiết bị như: loa, micro, bộ hẹn giờ, amply, bộ chuyển đổi,… Hệ thống có tác dụng truyền tải âm thanh thông báo, phát đi tin tức, phát nhạc nền cho một khu vực lắp đặt. Đặc biệt hệ thống còn có thể tích hợp với các thiết bị ngoại vi của hệ thống báo cháy để báo động, hướng dẫn an toàn khi nhỡ có trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Vai trò và ứng dụng của hệ thống âm thanh thông báo trong đời sống

Hệ thống background music đóng vai trò rất lớn trong nhiều lĩnh vực và được ứng dụng rộng rãi tại hầu hết các địa điểm công cộng và các khu vực có nhu cầu thông tin, cảnh báo hoặc truyền tải thông tin đến nhiều người trong một khoảng thời điểm như:

Địa điểm công cộng: Như các công viên, trung tâm thương mại, công viên giải trí, quảng trường và những nơi có mật độ dân cư lớn cần thông tin thông báo hoặc thông tin hướng dẫn.

Văn phòng làm việc: Hệ thống nhạc nền được sử dụng với mục đích thông báo quy định, hướng dẫn an toàn, gửi thông từ ban lãnh đạo đến nhân viên trong các phòng ban, khu nhà xưởng hoặc công xưởng.

Trường học và bệnh viện: Ở các cơ sở giáo dục và y tế âm thanh thông báo có thể sử dụng với mục đích phát thông báo khẩn cấp, hoặc truyền tin đến học sinh, giáo viên và các nhân viên y tế.

Khu vực cảng: Bao gồm các sân bay, nhà ga, phòng chờ và cảng biển là những nơi cần cung cấp thông tin quan trọng đến các hành khách, nhân viên và các bên liên quan, bao gồm tất cả những bên liên quan về thông tin chuyến bay, thông báo về giờ khởi hành.

Khu vực tâm linh: Khu vực nhà thờ, đền chùa cũng được chú trọng lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp trong những buổi lễ có lưu lượng người tham gia lớn hoặc có thể dùng để phát kinh phật, thánh ca,…

 

Quy trình thực hiện lắp đặt âm thanh thông báo

Quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo chuyên nghiệp thường bao gồm một loạt các khâu từ khảo sát mặt bằng – tư vấn thiết kế, lập kế hoạch, thiết kế hệ thống, triển khai cho đến nghiệm thu, bàn giao đến khách hàng và cuối cùng là bảo hành sản phẩm. Sau đây Tâm Hòa sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn các quy trình lắp đặt âm thanh thông báo:

  • Khảo sát và tư vấn:

Đội ngũ kỹ thuật viên của Tâm Hòa sẽ tiến hành khảo sát địa điểm lắp đặt để hiểu rõ quy mô của khu vực lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo và các yêu cầu của khách hàng về chất lượng âm thanh mong muốn, tính linh hoạt tiện lợi của hệ thống, diện tích cần phủ sóng của âm thanh. Dựa vào các thông tin chúng tôi thu thập được, sẽ lên cho khách hàng một giải pháp hợp lý nhất với mức giá tốt nhất.

 

  • Thiết kế hệ thống:

Dựa trên những yêu cầu của khách hàng đến những thông tin như mặt bằng thi công và phân tích yêu cầu để lập kế hoạch, thiết kế hệ thống âm thanh thông báo. Bước này sẽ bao gồm các công việc sau: Xác định vị trí để lắp đặt loa, lựa chọn các thiết bị dùng để phát thông báo, bố trí các thiết bị điều khiển, tủ rack,…

  • Chốt phương án và ký hợp đồng

Sau khi đồng ý và đánh giá các phương án do đơn vị tư vấn cung cấp tham khảo, quý khách hàng sẽ thực hiện chốt phương án và tiến hành ký kết hợp đồng.

  • Chuẩn bị thiết bị

chúng tôi sẽ tiến hành đặt và chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho hệ thống bao gồm: hệ thống loa thông báo, amply thông báo, máy phát nhạc và hệ thống điều khiển.

  • Kiểm tra chất lượng âm thanh

Sau khi lắp đặt hệ thống hoàn chỉnh, đội ngũ kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng âm thanh của toàn bộ hệ thống, chạy thử hệ thống để đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả.

  • Nghiệm thu và bàn giao

Sau khi đã hoàn thành kiểm tra, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ tiến hành nghiệm thu toàn hệ thống với khách hàng và bàn giao toàn bộ hệ thống âm thanh báo đến khách hàng.

  • Bảo hành

Cuối cùng, nhà cung cấp sẽ mang đến cho các bạn các dịch vụ hỗ trợ bảo hành và bảo trì cho hệ thống, đảm bảo hoạt động được lâu dài và ổn định của hệ thống.

Lắp đặt hệ thống BGM cần đảm bảo tính linh hoạt giữa các thiết bị và vị trí lắp đặt để đảm bảo hệ thống được triển khai một cách hiệu quả và tối ưu đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.

Đơn vị cung cấp hệ thống âm thanh thông báo tốt nhất tại Việt Nam

Tâm Hòa Invest là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và giải pháp âm thanh thông báo. Với kinh nghiệm lâu năm trong trong ngành cung cấp thiết bị âm thanh chúng tôi luôn tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn đồng hành cùng. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới như: Lynx, Australian Monitor, JBL, Aimline,…. không chỉ cung cấp các giải pháp về âm thanh thông báo chúng tôi còn cung cấp : Hệ thống AV sân khấu, hệ thống AV quán cà phê,….

Liên hệ với Tâm Hòa để nhận tư vấn miễn phí

Số điện thoại: 0936 157 788

Địa chỉ: 17 Đinh Núp, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: info@tamhoainvest.vn

Website: tamhoainvest.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tamhoainvest