Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Hệ Thống Âm Thanh Nhà Xưởng

Nếu như các bạn chưa biết về cách thiết kế hệ thống âm thanh thông báo nhà xưởng, tìm kiếm thiết bị âm thanh sao cho để phù hợp cho toàn bộ hệ thống thông báo để truyền đạt đến cho toàn thể công nhân của mình.

Qua bài viết dưới đây, Tâm Hòa sẽ hướng dẫn các bạn tất cả mọi thứ trong việc thiết kế hệ thống âm thanh dành cho nhà xưởng.

Lợi ích của hệ thống âm thanh cho nhà xưởng

Bạn đang đang quản lý phân xưởng với diện tích lớn với nhiều nhân viên và máy móc ? Với diện tích không gian nhà xưởng rộng, nhiều tiếng ồn, tạp âm đến từ hệ thống máy móc khiến cho bạn không thể truyền đạt thông tin, thông báo đến cho toàn thể cán bộ công nhân viên khiến cho công việc và hiệu suất làm việc không được tối ưu.

Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo dành cho nhà xưởng là điều cần được ưu tiên lên hàng đầu. Đây là giải pháp tối ưu và cần được ưu tiên hàng đầu với doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, các bộ phân vùng trong hệ thống âm thanh thông báo dành cho nhà xưởng và nhà máy sẽ giúp chia nhỏ các khu vực dễ dàng. Các bạn có thể dễ dàng truyền thông báo tới từng vùng, từng phân xưởng chỉ với 1 nút hay qua 1 chiếc micro đặt bàn.

Vậy các lợi ích của hệ thống âm thanh thông báo nhà xưởng được Tâm Hòa tóm tắt như sau:

  • Truyền đạt thông tin nhanh chóng tới các nhân viên của từng phân xưởng
  • Có thể phát tín hiệu thông báo khẩn cấp trong trường hợp xấu như: hỏa hoạn và các sự cố ngoài ý muốn khác.
  • Phát nhạc nền (BGM) thư giãn trong các giờ nghỉ

Các bước thiết kế một hệ thống âm thanh phân vùng nhà xưởng

Qua đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và thiết kế được một hệ thống âm thanh đơn giản cho các bạn dễ hình dung. Đầu tiên, các bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Nhà xưởng của bạn sản xuất trong ngành nghề nào?
  • Công ty bạn gồm bao nhiêu phòng ban ? Xác định các khu vực cần âm thanh thông báo, có cần chia âm thanh thông báo đến từng khu vực không ?
  • Mục đích của hệ thống âm thanh nhà xưởng bạn cần là gì? Chỉ dùng để thông báo hay có kèm theo phát nhạc?

Sau khi trả lời được các câu hỏi trên Tâm Hòa sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý sử dụng thiết bị sao cho phù hợp với các mục đích mà bạn đang cần sử dụng.

  • Loa hộp: Đối với các phân xưởng may mặc, thời trang,… có độ ồn thấp thì sử dụng loa hộp là giải pháp tối ưu nhất
  • Loa phóng thanh: Nếu các bạn sử dụng với mục đích thông báo thì loa phóng thanh là sự lựa chọn tốt nhất.
  • Loa Còi: Còn với những phân xưởng sử dụng các loại máy móc ồn ào thì nên sử dụng loa còi sẽ giúp truyền âm thanh được tốt hơn
  • Tăng âm hệ thống âm thanh: Thiết kế hệ thống âm thanh thông báo của nhà xưởng, sẽ tính tổng công suất của bộ tăng âm sẽ lớn hơn hoặc bằng tổng công suất của các loa. Vì vậy, để cho chắc chắn bạn nên chọn công suất của bộ tăng âm lớn hơn 20% so với tổng công suất của hệ thống loa.
  • Micro: Hệ thống micro hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhưng bạn nên lựa chọn các bộ Micro tích hợp với bộ chia vùng của Australian Monitor.

Liên hệ với Tâm Hòa

Số điện thoại: 0936 157 788

Địa chỉ: 17 Đinh Núp, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: info@tamhoainvest.vn

Website: tamhoainvest.vn