PHÒNG KARAOKE GIA ĐÌNH

Với mức đời sống vật chất hiện đại như ngày nay, thật dễ dàng để bạn có thể sở hữu riêng cho mình một phòng karaoke gia đình phục vụ các nhu cầu giải trí âm thanh nghe nhìn. Vậy, điều gì cấu tạo nên một phòng karaoke đạt chuẩn với mức chi phí phù hợp?

Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống karaoke tại gia

Sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0 đồng bộ với việc đời sống con người ngày một nâng cao, được quan tâm và chú trọng nhiều hơn, đặc biệt là đời sống tinh thần với đa dạng các giải pháp trị liệu, các phương thức giải trí,… Trong đó phải kể đến là hệ thống âm thanh nghe nhìn karaoke.

Các hệ thống karaoke có mặt ở Việt Nam được khá lâu và đã không còn quá xa lạ với các khách sạn, nhà hát,.. chuyên nghiệp, sang trọng. Thế nhưng, giờ đây, bạn vẫn có thể tự mình cân nhắc sở hữu ngay một phòng karaoke trong chính ngôi nhà của mình để trải nghiệm những lợi ích vượt trội trong giải trí của hệ thống này.

Tính riêng tư

Phòng karaoke gia đình cho phép bạn thiết kế một phòng karaoke khép kín, không chung đụng với người ngoài, tự bố trí, lựa chọn các thiết bị âm thanh theo ý thích. Hơn nữa, vì là phòng karaoke nên nó còn đảm bảo cả “tính riêng tư” về âm thanh. Bạn có thể tự do thưởng thức và hát theo những bản nhạc mà mình yêu thích mà không cần lo lắng sẽ gây ảnh hưởng tới những người khác cùng khu nhà.

Tính chuyên nghiệp

Dàn loa karaoke luôn mang tính chuyên nghiệp hơn những dòng loa thông thường khác bởi nó thiết kế đặc biệt dành cho mục đích ca hát. Khi sở hữu một phòng karaoke trong gia đình, bạn có thể “luyện hát” với chất lượng âm thanh đúng chuẩn. Việc được trải nghiệm âm thanh chất lượng cao cũng giúp tâm trạng được thoả mãn hơn rất nhiều.

Tính giải trí

Rõ ràng nhất, là tính giải trí của phòng karaoke gia đình do nó được sinh ra để phục vụ nhu cầu này của con người. Đặc biệt có tác dụng gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau trong chính không gian quen thuộc của tổ ấm. Ngoài ra, phòng karaoke gia đình cũng có thể trở thành địa điểm tụ tập bạn bè vào mỗi dịp đặc biệt, duy trì các mối quan hệ thân thiết trong cuộc sống.

Những thiết bị “thành viên” của hệ thống karaoke

Âm thanh karaoke gồm nhiều thiết bị cấu thành như hệ thống loa, âm ly, micro,… Mỗi thiết bị lại có những sự lựa chọn khác nhau đến từ nhiều thương hiệu, nhiều mức giá, nhiều phân khúc dành cho bạn. Để có một hệ thống karaoke đạt chuẩn về chất lượng âm thanh, bạn không nhất thiết phải sắm sửa những thiết bị đắt tiền nhất, công suất cao nhất,… bởi việc âm thanh có tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố (không gian, chi phí,…). Việc bạn nên làm đó chính là liên hệ với những chuyên gia trong lĩnh vực phân phối âm thanh nghe-nhìn để được nhận tư vấn phù hợp nhất về công trình và lựa chọn những thiết bị âm thanh tốt nhất dựa trên những tiêu chí thực tiễn.

Quá trình lắp đặt phòng karaoke gia đình

Về cơ bản, muốn lắp đặt một phòng karaoke gia đình thì phải trải qua bốn công đoạn chính

Khảo sát mặt bằng

Đây là bước quan trọng, nền móng để xây dựng một phòng karaoke tại gia. Cần phải thực hiện bước này một cách nghiêm túc, chính xác để dự trù các thiết bị lắp đặt âm thanh hay nội thất, ngân sách cho phù hợp.

Xử lí cách âm

Việc xử lí cách âm đối với phòng karaoke là một điều vô cùng cần thiết để không làm âm thanh lọt ra ngoài gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Phòng xây thô

Đây là dạng phòng được xây với mục đích sẵn ban đầu là dành cho karaoke. Với dạng phòng này, khi xây dựng, cần lưu ý sử dụng các vật liệu như xốp cách âm, mút tiêu âm để làm vách cách âm, cao su non để cách âm tường,… và đừng quên cả cửa cách âm cho phòng karaoke của bạn.

Phòng cải tạo

Như tên gọi của nó, phòng cải tạo lại để làm phòng karaoke đã được xây dựng từ trước đó nên không thể xử lí cách âm như những căn phòng được xây dựng từ đầu. Bạn có thể tận dụng các đặc điểm của âm thanh để tự xử lí cách âm trong căn phòng của mình bằng cách làm cho mặt tường trở nên gồ ghề (mút ốp, tranh,…), tăng trải nghiệm âm thanh trong phòng hát.

Hoàn thiện nội thất

Để hoàn thiện một phòng karaoke gia đình, còn một bước cuối cùng chính là nội thất. Bạn nên tự định hướng phong cách cho phòng karaoke tại gia để lựa chọn bàn ghế, bục sân khấu cũng như hệ thống ánh sáng phù hợp. Tuy rằng bục sân khấu không phải là lựa chọn bắt buộc nhưng cũng thật thú vị khi sở hữu nó trong phòng karaoke cá nhân của gia đình.

Như vậy, sở hữu một phòng karaoke tại gia đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích về mặt tinh thần cũng như vật chất. Nó giúp giải toả những căng thẳng, thúc đẩy những cuộc vui và cũng thoả mãn những nhu cầu về mặt thẩm mĩ cho gia chủ.

Liên hệ với Tâm Hòa để nhận tư vấn miễn phí

Số điện thoại: 0936 157 788

Địa chỉ: 17 Đinh Núp, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: info@tamhoainvest.vn

Website: tamhoainvest.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tamhoainvest