LOA TRONG SUỐT – XU THẾ MỚI CỦA THIẾT BỊ ÂM THANH

Một xu thế mới trong lĩnh vực Audio – Visual, loa trong suốt ngày càng được nhiều người quan tâm vì sự độc đáo trong thiết kế cũng như tính ứng dụng cao không chỉ về mặt âm thanh mà còn về mặt thẩm mỹ. Cho tới thời điểm hiện tại, nhu cầu về việc sử dụng âm thanh trong cuộc sống ngày càng lớn, đem đến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các dòng loa. Loa trong suốt ra đời và đang dần trở thành một xu hướng mới.

Loa trong suốt là gì?

Loa trong suốt (Transparent Speaker), đúng với tên gọi của nó, là một thiết kế dạng trong suốt được cải tiến để người dùng có thể nhìn xuyên thấu thùng loa để nhìn thấy linh kiện bên trong. Cái tên “trong suốt” mang hai ý nghĩa. Về mặt hữu hình, “trong suốt” đặc tả vẻ bề ngoài của chiếc loa. Về mặt hữu thanh, “trong suốt” muốn tái hiện lại âm thanh vô hình, sắc nét của thiết bị. Loại loa này đáp ứng được cả nhu cầu về thẩm mĩ và âm thanh nên được xếp vào dòng loa cao cấp với giá cả luôn nhỉnh hơn những dòng loa thông thường

Đặc điểm loa trong suốt

  • Thiết kế độc đáo, giá trị thẩm mĩ cao bởi chất liệu thùng loa được làm từ kính, nhựa hay acrylic có thể nhìn xuyên thấu các bộ phận cấu tạo thành loa.
  • Có những dòng loa hỗ trợ cả giác cắm kết nối hai thiết bị với nhau để tạo thành một dàn loa chuyên nghiệp, có cả hệ thống các núm vặn điều khiển âm lượng tuỳ theo ý thích của người sử dụng.
  • Loa kính gọn nhẹ hơn so với những dòng loa khác, có thể dễ dàng di chuyển
  • Chất lượng âm thanh của loa tốt do vách thùng phản xạ không tạo tạp âm, độ truyền tải âm thanh của loa trong suốt được đánh giá là rất chân thực, có thể tái tạo cả những âm vực thấp khó nhằn mà hiếm loa nào làm được
  • Công nghệ hiện đại, tích hợp “hi-tech”
  • Đa dạng mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu lớn, dễ dàng tìm được thiết kế phù hợp với yêu cầu
  • Là một dòng loa cao cấp, vì vậy, giá thành của loa trong suốt khá cao

Ưu điểm của việc sử dụng loa trong suốt

Mỗi dòng loa lại có những ưu, nhược điểm khác nhau. Với dòng loa mới như loa trong suốt thì bản thân nó phải có những ưu điểm vượt trội khác để có thể cạnh tranh với những dòng loa truyền thống. Ưu điểm của loa trong suốt nằm ở hai điểm chính, đây cùng là yếu tố then chốt để bạn cân nhắc đến việc đầu tư vào thiết bị này.

Tính thẩm mỹ

Ưu điểm rõ nét nhất của dòng loa này chính là ở tính thẩm mĩ của nó. Với thiết kế xuyên thấu, loa dễ dàng “match” với bất cứ không gian hay phong cách trang trí nào trong không gian lắp đặt mà bạn mong muốn. Nó có thể được đặt nghiêng, đặt thẳng lên bàn hay thậm chí là treo lên tường. Đừng quên tìm hiểu kĩ cách lắp đặt loa treo tường hoặc tìm nhân viên chuyên nghiệp làm việc đó cho bạn để đảm bảo chiếc loa của bạn không gặp phải bất kì sự cố nào.

Tính hiện đại

Loa “tàng hình” được sắp xếp thuộc vào diện loa “True Wireless” rất hi-tech, thậm chí một số dòng còn có khả năng nâng cấp và bổ sung các tính năng mới nhờ thiết kế dạng module khi ở phần cấu tạo đã được bố trí sẵn một ngăn tích hợp các module mới. Như vậy, có thể nói, loa trong suốt còn có thể có khả năng “nâng cấp vĩnh viễn”, không sợ bị lỗi thời theo thời gian.

Ngoài những ưu điểm nổi bật đó so với các dòng loa khác thì loa trong suốt còn được đánh giá cao về chât lượng âm thanh của nó. Đối với một thiết bị loa thì đây chính là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bất cứ ai để việc đầu tư cho một sản phẩm âm thanh là xứng đáng cho trải nghiệm nghe của mình. Với những lí do đó, loa trong suốt luôn là một sự lựa chọn được những người có ngân sách cao ưu ái, xem xét cho công trình, nội thất của mình.

Cách lựa chọn loa trong suốt.

Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng loa với những kiểu dáng, thông tin kĩ thuật khác nhau, thương hiệu khác nhau và mục đích khác nhau. Như vậy, để lựa chọn được cho mình sản phẩm vừa ý, bạn cần chú ý những đặc điểm sau

  • Công suất: Cần lựa chọn loại loa có công suất phù hợp với không gian lắp đặt. Với không gian rộng lớn, nên lựa chọn loa có công suất lớn và ngược lại
  • Kích thước: Hãy suy tính trước phần diện tích dành cho việc lắp đặt loa để lựa chọn đúng kích thước mong muốn 
  • Thương hiệu: Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn loa trong suốt bởi một thương hiệu tốt có thể đảm bảo được độ bền, tính năng và chất lượng của sản phẩm

Tuy nhiên, để có được lựa chọn tốt nhất, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ những chuyên gia về lĩnh vực này ngay tại những đơn vị phân phối sản phẩm. Họ sẽ cân nhắc theo yêu cầu của bạn để tư vấn những giải pháp phù hợp, đảm bảo được bảo hành chính hãng.

Liên hệ với Tâm Hòa để nhận tư vấn miễn phí.

Số điện thoại: 0936 157 788

Địa chỉ: 17 Đinh Núp, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: info@tamhoainvest.vn

Website: tamhoainvest.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tamhoainvest